-->

 

[tintuc]


ĐÀO TẠO MỸ NGHỆ KIM HOÀN TẠI HCM

Khóa đào tạo trang sức mỹ nghệ kim hoàn tại TPHCM cùng tìm hiểu nơi đào tạo nghề trang sức mỹ nghệ kim hoàn tại HCM, qua bài viết sưu tầm được từ google.vn.
Sự phát triển của nghề mỹ nghệ kim hoàn đã được hình thành từ rất lâu và nó cũng thể hiện sự phát triển của xã hội. Theo một số tài liệu thì nghề kim hoàn đã có từ 5.000 năm trước công nguyên khi loài người đã tìm ra vàng và sử dụng vàng. Điều này cũng cho ta thấy rằng con người từ rất sớm đã coi trọng việc làm đẹp và những người thợ khi đó rất được trọng dụng. Từ đó mà hình thành nên nghề mỹ nghệ kim hoàn.
Những người thợ kim hoàn là người trực tiếp chế tác ra nhiều loại đồ kim hoàn khác nhau như nhẫn, bông tai, lắc tay, dây cổ, mề đay… bằng kim loại quý như vàng, bạc, đồng thau các mẫu thiết kế có sẵn.

trang-suc-my-nghe-kim-hoan-hcm
sản phẩm Trang sức mỹ nghệ kim hoàn 3D Jewelry hcm

Trang sức là một phần không thể thiếu của phái đẹp. Với nhu cầu và yêu cầu ngày càng cao, trang sức ngày càng cần có sự tinh tế và những chi tiết tinh xảo để thu hút khách hàng. Không chỉ có phái đẹp mà nam giới cũng rất quan tâm đến trang sức. Chính vì vậy mà ngành nghề kim hoàn hiện nay rất phát triển nhằm phục vụ những khách hàng khó tính.

Nghề kim hoàn đòi hỏi người thợ rất nhiều kĩ năng:

– Người thợ kim hoàn trước tiên cần có sự đam mê. Việc bạn đam mê và yêu thích các sản phẩm trang sức sẽ tạo cho bạn cảm hứng khi học cũng như làm việc. Đối với bất cứ nghề nào cũng vậy, đam mê là điều đầu tiên.

– Người thợ kim hoàn cần có đôi bàn tay khéo léo. Do trang sức là những sản phẩm kích thước nhỏ chính vì vậy người thợ cần có sự khéo léo trong cách xử lí để tránh sai sót, hạn chế tối thiểu việc làm hỏng. Có thể nói đôi bàn tay chính là bộ phận quan trọng bậc nhất của cơ thể người thợ kim hoàn.
– Người thợ kim hoàn phải có óc sáng tạo và con mắt thẩm mĩ. Nhu cầu con người ngày càng cao và đòi hỏi sự mới mẻ trong những sản phẩm. Điều này yêu cầu những người thợ phải sáng tạo liên tục, không ngừng nghỉ để tạo ra các sản phẩm mới. Đồng thời người thợ cũng cần nhận biết sản phẩm có đẹp và đáp ứng được nhu cầu khách hàng hay không.

– Sự kiên trì là điều mà người thợ mỹ nghệ kim hoàn nào cũng cần có. Các sản phẩm có kích thước nhỏ, sai sót ban đầu không thể tránh khỏi, không ít người bỏ cuộc khi mới học. Hơn nữa để tạo ra những sản phẩm tinh tế đòi hỏi những chi tiết vô cùng sắc cạnh, rõ nét, tinh xảo thì người thợ cần có sự tỉ mỉ, cần mẫn để tạo nên những sản phẩm đẹp nhất.

– Điều cuối cùng chính là cái tâm với nghề. Bất cứ nghề nào cũng vậy không chỉ nghề mỹ nghệ kim hoàn, tâm với nghề tạo ra cho người thợ sự giới hạn, không làm những điều sai trái với các tổ nghiệp, luôn tâm niệm tạo nên những sản phẩm tốt nhất, giống như Hồ Chí Minh đã nói rằng :” Có tài mà không có đức là người vô dụng. Có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó”.

Với sự yêu nghề và mục đích tạo nên một thế hệ mới trong nghề mỹ nghệ kim hoàn, nghệ nhân Nguyễn Đình Hùng với 10 năm kinh nghiệm trong việc dạy nghề kim hoàn. Với đôi bàn tay khéo léo và óc sáng tạo không ngừng, anh Nguyễn Đình Hùng đã tạo nên rất nhiều sản phẩm trang sức vô cùng tinh xảo, đòi hỏi yêu cầu cao, kĩ thuật khó, sử dụng những công nghệ mới nhất hiện nay.


trang-suc-my-nghe-file-3d
 Trang sức mỹ nghệ kim hoàn hình 3D Jewelry 

Đi cùng với đam mê ấy và mong muốn truyền nghề cho thế hệ sau, nghệ nhân Nguyễn Đình Hùng mở lớp đào tạo mỹ nghệ kim hoàn với 2 lớp:

1. Lớp Mỹ nghệ kim hoàn căn bản 3 tháng

2. Lớp Mỹ nghệ kim hoàn nâng cao

Lớp Mỹ nghệ kim hoàn căn bản 3 tháng sẽ định hướng có học viên các kĩ năng sau:

– Những thông tin căn bản về nghề mỹ nghệ kim hoàn như lịch sự phát triển của nghề kim hoàn, những người khởi xướng nghề kim hoàn trên thế giới cũng như Việt Nam, những kiến thức cơ bản nhất về nghề kim hoàn.

– Học viên sẽ xác định được tuổi vàng, từ đó nhận định và xác định giá trị của vàng, nhận biết các loại vàng trên thị trường, giá trị đá quý, kim cương để là những người luôn là thợ có nền tảng tốt nhất.

– Thời gian của khóa học là 3 tháng, sau 3 tháng học viên đảm bảo những kiến thức cơ bản nhất để tiếp tục học lớp nâng cao.

Lớp Mỹ nghệ kim hoàn nâng cao

Sau khi học xong lớp Mỹ nghệ kim hoàn cơ bản, các học viên sẽ tiếp tục theo học lớp Mỹ nghệ kim hoàn nâng cao.

Với lớp học nâng cao, học viên ban đầu được tiếp xúc và học hỏi những kĩ năng trong việc chế tạo trang sức. Học viên được học những kĩ thuật chế tác và ứng dụng các công nghệ mới trong ngành kim hoàn. Đây là những kĩ thuật vô cùng cần thiết và quan trọng đối với nghề mỹ nghệ kim hoàn. Cùng từ đây, trung tâm sẽ nhận biết được học viên nào có khả năng vượt trội, tay nghề ai cao hơn. Sự lành nghề trong những lĩnh vực mỹ nghệ thể hiện được trình độ của người thợ nói chung và thợ kim hoàn nói riêng.


Sau khi hoàn thành lớp Mỹ nghệ kim hoàn nâng cao, học viên đã có thể chế tác được trang sức, sử dụng những kĩ thuật mới nhất trong nghề để ứng dụng vào công việc.

Chúng tôi với mục đích đặt hiệu quả và chữ tín lên hàng đầu, lấy chất lượng làm tiêu chuẩn và thước đo đã đào tạo nhiều thế hệ học viên với trình độ tay nghề cao.
Để đảm bảo cho việc học tập của học viên được thuận lợi, chúng tôi hỗ trợ các học viên:

– Có chỗ ở sẵn, đảm bảo việc học tập được diễn ra liên tục và thường xuyên, không bị ngắt quãng vì các lí do để đảm bảo chất lượng của học viên. Việc tạo môi trường sống cùng nhau sẽ giúp học viên học hỏi kinh nghiệm và trao đổi các kĩ năng học, cùng nhau phát triển.

– Đảm bảo ra nghề có việc làm. Đây chính là điều mà những học viên luôn quan tâm khi học bất cứ ngành nghề gì. Hiện nay số lượng người học kim hoàn rất nhiều tuy nhiên lượng cầu của thị trường có hạn, tìm kiếm việc làm không phải dễ. Chúng tôi đã phối hợp với các công ty, doanh nghiệp chế tác trang sức lớn trên thị trường, đảm bảo học viên có việc làm khi học xong. Đây là điều mà không phải trung tâm nào cũng làm được sau khi học viên lành nghề. Chúng tôi cam kết đầu ra, tạo việc làm ngay sau khi học xong chính vì vậy các học viên cần nỗ lực hết mình để đảm bảo được các yêu cầu công việc tại các cơ sở sản xuất và chế tác trang sức.

– Hỗ trợ mua máy móc thiết bị khi ra nghề. Công nghệ sản xuất trong chế tác mỹ nghệ kim hoàn hiện nay rất tiên tiến và hiện đại, tạo nên các sản phẩm vô cùng tinh xảo, chi tiết. Các máy móc này trên thị trường không được bán phổ biến và có giá khá cao chính vì vậy học viên rất khó mua bên ngoài. Đáp ứng nhu cầu đó, trung tâm đã hỗ trợ các học viên mua các máy móc thiết bị làm việc khi có ý định mở các cửa hàng chế tác độc lập, tạo thu nhập cuộc sống.

Người trực tiếp giảng dạy các học viên đó chính là nghệ nhân Nguyễn Đình Hùng với kinh nghiệm 10 năm trong lĩnh vực chế tác trang sức. Với đôi bàn tay khéo léo cùng đôi mắt của người làm nghề lâu năm, óc sáng tạo không ngừng, anh đã tạo nên các sản phẩm vô cùng chất lượng, đẹp mắt thể hiện tài hoa của một thợ kim hoàn chân chính. Với sự giảng dạy của nghệ nhân, chắc chắc các học viên sẽ học hỏi được rất nhiều điều, nâng cao tay nghề, sớm có công việc ổn định.

Với một thị trường sôi động tại thành phố Hồ Chí Minh, chúng tôi mang đến cho bạn rất nhiều cơ hội phát triển tay nghề và tạo một cuộc sống tốt hơn với nghề.

Học phí tại trung tâm của chúng tôi vô cùng ưu đãi, tạo điều kiện tốt nhất cho các học viên, hỗ trợ học viên nhiều chi phí.

Trung tâm đào tạo mỹ nghệ chế tác Đình Hùng sắp khai giảng các khoa học mới, các bạn nhanh chóng đăng kí với chúng tôi để được trở thành những học viên của trung tâm tại địa chỉ 3/2a đỗ thừa luông, tân quý, tân phú, TP.HCM nhé!



( Nguồn     hocnghekimhoan  )


[/tintuc]

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VỀ KHÓA HỌC THIẾT KẾ TRANG SỨC MIỄN PHÍ DÀNH CHO NGƯỜI KHUYẾT TẬT GIA ĐÌNH KHÓ KHĂN ..

Cùng Chuyên Mục

No comments:

Post a Comment

HOTLINE: 093 6302402 Miss Định